ข่าวสารและกิจกรรม

มาเป็น Gamecaster กันเถอะ

 

ภาพ Icon โปรแกรม

 

โปรแกรม Apowersoft free screen capture เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่สามารถบันทึกหน้าจอ สามารถบันทึกหน้าจอได้ทั้งในรูปแบบการถ่ายภาพ และการอัดวิดีโอทั้งภาพ และเสียง รวมถึงยังสามารถบันทึกวิดีโอเป็นไฟล์ได้หลายรูปแบบด้วย

 

 ภาพลักษณะโปรแกรม

 

หากเราต้องการจะบันทึกภาพหน้าจอของเรา ให้เราสังเกตที่ขวาล่าง จะมี Icon รูปกล่องถ่านรูปกับ Icon รูปกล่องวิดีโอ และเป็นปุ่มกลมๆ ใหญ่ๆ Icon รูปกล่องถ่ายรูป และกล่องวิดีโอเป็น การปรับโหมดการบันทึกภาพว่าเราจะเลือกบันทึกเป็น ภาพถ่า หรือเป็นวิดีโอ ส่วนปุ่มกลมเป็นปุ่นเริ่มการบันทึกภาพ

 

 ภาพโหมดการบันทึกแบบวิดีโอ

 

ส่วนพื้นตรงกลางโปรแกรมรูปสี่เหลี่ยมที่มีหลายๆ ภาพ เป็นลักษณะการบันทึกภาพของเรา โดยโปรแกรมมีลูกเล่นให้เราเลือกใช้มากมายหากเราต้องการบันทึกหน้าจอเป็นรูปทรงต่างๆ ก็สามารถคลิ๊กไปที่รูปทรงที่เราต้องการแล้วก็กดบันทึกเท่านั้น แต่ใช้ได้เฉพาะภาพเท่านั้นนะ

 

 ภาพการปรับแต่โหมดการบันทึกวิดีโอ

 

ภาพการปรับแต่งสีที่บอกตำแหล่งของเมาส์

 

ส่วนการบันทึกภาพเป็นวิดีโอ โปรแกรมนี้ก็มีการเลือกนามสกุลหลากหลายให้เราเลือกใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็น MP4, WMV, AVI หรือ GIF และหากเราต้องการอัดวิดีโอก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่กด Icon ทางด้านขวาล่าง ที่เป็นรูปกล่องวิดีโอ แล้วกดปุ่มกลมๆ

เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่อยากจะมาแนะนำสำหรับน้องๆ ที่กำลังต้องการจะบันทึกหน้าจอที่ใช้งานง่ายๆ คอมพิวเตอร์ไม่แรกก็ใช้งานได้ ลองนำไปใช้ได้นะครับ

ขอบคุณครับ

Latest News