จากครั้งที่แล้วที่เราได้การเขียนสคริปเพื่อทำการควบคุมวัตถุในเกมกันไปแล้ว ใน EP. นี้ จะเป็นการสอนทำเกม Space Shooter ในส่วนของการปล่อยลูกกระสุน ออกยานอวกาศของเรา เพื่อให้เกมของเราพัฒนาไปอีกขั้นนะครับ
เนื้อหาสำคัญหลักของ EP นี้ จะเป็นการใช้ฟังก์ชั่น ชื่อว่า “Instantiate” ที่ unity มีให้มา ทำการสร้างหรือโคลนนิ่งวัตถุในเกม ออกมาใช้แบบซ้ำๆกัน
Recent
สร้างเกมไม่ยาก... EP.04
ครั้งนี้เรามาต่อกันที่ลูกเล่นของการเคลื่อนที่ของ พื้นหลัง(ฉาก) กันบ้าง เพื่อให้ดูเหมือนว่า...